Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nga dọa cấm cửa Facebook

Nga cho biết sẽ chặn toàn bộ Facebook trong mùa bầu cử năm tới nếu mạng xã hội này không tuân thủ quy định do chính phủ đặt ra.

Các mạng xã hội nười ngoài đang phải đối mặt với nhiều quy định ngặt nghèo hơn của chính phủ Nga.
 

Tháng 11 năm ngoái, tổ chức này đã ra lệnh chặn LinkedIn sau phán quyết của tòa rằng mạng xã hội này đã phạm luật lưu trữ dữ liệu tương tự.

Vụ LinkedIn đã tạo tiền lệ xấu cho các công ty Internet hoạt động tại Nga. Những công ty này đang phải chịu áp lực lớn từ chính quyền trong việc tuân thủ luật mới do Tổng thống Vladimir Putin ký thông qua năm 2014 và có hiệu lực từ tháng 9/2015.

“Tất cả mọi người đều phải tôn trọng luật pháp. Năm 2018 tới đây, chắc chắn mọi thứ sẽ đi vào quy củ như vốn dĩ chúng phải thế”, ông Alexander Zharov - đứng đầu tổ chức Roskomnadzor, cho biết khi đề cập tới Facebook.

“Trong bất cứ trường hợp nào, hoặc tuân thủ luật pháp, hoặc doanh nghiệp phải dừng hoạt động trên lãnh thổ Liên bang Nga, giống như trường hợp không may của LinkedIn. Không có bất cứ ngoại lệ nào ở đây”, ông Alexander Zharov nêu quan điểm cứng rắn.

Bầu cử tổng thống Nga theo kế hoạch sẽ diễn ra ngày 18/3/2018.

Nga doa cam cua Facebook hinh anh 1

LinkedIn đã phải ngừng hoạt động tại Nga.

Cảnh báo của chính quyền Nga với Facebook được đưa ra ngay sau khi mạng xã hội này cho biết đang chuyển thông tin của 3.000 quảng cáo được một cơ quan của Nga mua cho Quốc hội Mỹ. Đây được coi là một phần cuộc điều tra mà Mỹ cáo buộc Nga đã can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Cũng theo ông Zharov, Twitter đã thông báo cho Roskomnadzor rằng mạng xã hội này sẽ lưu dữ liệu cá nhân của người dùng Nga trên các máy chủ đặt tại Nga từ giữa năm tới.

“Chúng tôi biết rằng lượng người dùng Facebook đang tăng mạnh tại Nga, nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng Facebook không phải duy nhất, bởi còn rất nhiều mạng xã hội khác tại đây”, ông Zharov cho biết.  

Trong một động thái khác khi đề cập tới Facebook, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết các công ty Mỹ phải tuân thủ luật pháp của Nga như bao công ty khác hoạt động tại đây.

Theo PV (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tức giận, người dùng đồng loạt đánh giá “1 sao” cho ứng dụng của United Airlines

Tức giận trước hành động “không thể chấp nhận được” của hãng hàng không United Airlines khi kéo bác sĩ người Mỹ gốc Việt David Dao ra khỏi m...